Android

16.10.2024

Android 15 ra mắt với nhiều thay đổi mới

Android 15 vừa được Google ra mắt chính thức cho người dùng điện thoại Pixel trên toàn thế giới. Bản cập nhật này mang đến hàng loạt cải tiến đáng giá giúp nâng cao trải nghiệm Android cho người dùng. Như thường lệ hàng năm, điện thoại Pixel luôn là những thiết bị đầu tiên nhận được bản cập nhật Android và năm nay phiên bản mới nhất của hệ điều hành này cũng đã sẵn sàng để cập nhật trên các thiết bị này.

Android 15 ra mắt nhiều thay đổi mới

Không gian riêng tư

Android 15 đã tích hợp tính năng bảo mật hoàn toàn mới. Không gian riêng tư là thư mục bảo mật nơi người dùng có thể lưu trữ các ứng dụng hoặc dữ liệu nhạy cảm ngăn chặn truy cập từ người lạ. Giờ đây với tính năng bảo mật mới này, thông tin quan trọng của người dùng như ứng dụng ngân hàng hay tệp dữ liệu đều được bảo vệ an toàn tuyệt đối.

Android 15 Không gian riêng tư

Không gian riêng tư còn cho phép ẩn và xóa tạm thời ứng dụng khỏi điện thoại khiến chúng không thể tìm thấy bằng thanh tìm kiếm. Google cho phép ẩn cả thư mục Private Space để không ai biết về sự tồn tại của nó giúp bảo vệ dữ liệu ngay cả khi điện thoại bị mất.

Khóa khi phát hiện trộm cắp

Android 15 đã giới thiệu tính năng Khóa khi phát hiện trộm cắp với sự hỗ trợ của AI để tự động khóa điện thoại khi phát hiện hành vi bất thường. Điều này ngăn kẻ trộm truy cập vào dữ liệu cá nhân ngay sau khi điện thoại bị đánh cắp

Bản nâng cấp này cũng cung cấp tính năng Khóa từ xa cho tất cả điện thoại chạy Android 10 trở lên. Chỉ cần số điện thoại và truy cập vào thiết bị khác, bạn có thể khóa điện thoại từ xa nhanh chóng mà không cần phải vào trang web Tìm thiết bị của tôi.

Android 15 Khóa khi phát hiện trộm cắp

Ngoài ra, các lớp xác thực nâng cao giúp ngăn chặn đoán mật khẩu của thiết bị. Nếu có quá nhiều lần đăng nhập sai thiết bị sẽ tự khóa và đồng thời không thể tắt Tìm thiết bị của tôi hoặc tháo SIM mà không vượt qua bước xác thực.

Tùy chỉnh thanh tác vụ

Android 15 cải thiện đáng kể trải nghiệm trên máy tính bảng và điện thoại gập với tác vụ tùy biến cho phép ghim hoặc gỡ ghim ứng dụng theo cá nhân hoá của người dùng. Tính năng này giúp bạn truy cập nhanh các ứng dụng yêu thích mà không cần trở về màn hình chính.

Tùy chỉnh thanh tác vụ

Ngoài ra, tính năng ghép đôi ứng dụng cho phép mở hai ứng dụng cùng lúc và lưu chúng dưới dạng biểu tượng riêng trên màn hình đem lại khả năng đa nhiệm hiệu quả hơn bao giờ hết.

Kết nối vệ tinh

Android 15 đã mở rộng tính năng kết nối vệ tinh được giới thiệu lần đầu trên Pixel 9, hỗ trợ trên nhiều thiết bị hơn nếu có phần cứng phù hợp. Ngoài hỗ trợ các cuộc gọi khẩn cấp, kết nối vệ tinh giờ đây có thể được sử dụng để gửi và nhận tin nhắn qua ứng dụng của nhà mạng  ngay cả khi không có tín hiệu di động hay Wi-Fi.

 Kết nối vệ tinh

Cải thiện chụp ảnh thiếu sáng

Với Android 15, Google cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Tính năng Tăng cường ánh sáng yếu mới giúp tăng cường độ sáng và giảm nhiễu mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét hơn. Các ứng dụng camera bên thứ ba cũng được hỗ trợ tính năng mới này với quyền kiểm soát đèn flash và các tính năng camera được mở rộng.

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Happy Phone. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0312933516 do sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.HCM cấp ngày 18/09/2014.
Địa chỉ: Tầng 1, 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM. Địa chỉ văn phòng: 483 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10 Tp.HCM. Điện thoại: 0767.787.835. Email: cskh@happyphone.com.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thành Nhật. Email: nhatnt@phc.vn

Thiết kế bởi