Android

16.07.2024

IPS LCD là gì? Tính năng và chức năng màn hình có gì?

IPS LCD là gì?

Màn hình IPS LCD là gì

IPS LCD được viết tắt của từ (In-Plane Switching Liquid Crystal Display), là một công nghệ màn hình tiên tiến được phát triển để khắc phục những hạn chế của màn hình LCD truyền thống. Được giới thiệu lần đầu vào năm 1996 bởi Hitachi, IPS LCD đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng, và màn hình máy tính.

Công nghệ màn hình IPS LCD được ra mắt để nhằm cải thiện góc nhìn độ chính xác màu sắc, tạo nên đột phá nhờ cấu trúc tinh thể lỏng được sắp xếp song song với hai lớp kính phân cực để mang lại trải nghiệm hình ảnh vượt trội cho người dùng.

Tính năng trên màn hình IPS LCD

Màn hình IPS LCD cho người dùng có một góc nhìn rộng

Màn hình IPS LCD nổi bật với 3 tính năng ưu việt, giúp nâng cao chất lượng hiển thị gồm những yếu tố dưới dây:

Góc nhìn rộng

Người dùng có thể nhìn màn hình từ nhiều góc độ lên đến 178 độ, dù bạn nhìn màn hình từ góc chính diện, góc chéo hoặc xoay màn hình, hình ảnh hiển thị vẫn luôn sắc nét, màu sắc trung thực và không bị biến dạng.

Chất lượng màu sắc cao

IPS LCD mang lại màu sắc chính xác và sống động hơn so với màn hình LCD truyền thống. Màn hình chất lượng cao phù hợp đối với các công việc đòi hỏi độ chính xác màu sắc như thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh.

Hiệu suất năng lượng

Các màn hình IPS LCD hiện đại được thiết kế để giảm tình trạng hao pin và chai pin, giúp kéo dài thời gian sử dụng pin của các thiết bị.

Chức năng trên màn hình IPS LCD

IPS LCD mang lại màu sắc chính xác và sống động hơn so với màn hình LCD truyền thống

Màn hình IPS LCD không chỉ dừng lại ở việc cải thiện chất lượng hiển thị mà còn cung cấp nhiều chức năng hữu ích, phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng:

Hình ảnh

Màn hình IPS LCD cho người dùng có một góc nhìn rộng, màu sắc chính xác, hình ảnh sống động, chân thực. Độ tương phản cao phân biệt rõ ràng giữa các vùng sáng và tối. Độ sáng cao, giúp bạn dễ dàng sử dụng thiết bị ngay cả trong môi trường có ánh sáng mạnh.

Chức năng đa dạng

Chế độ bảo vệ mắt giúp giảm thiểu ánh sáng xanh có hại cho mắt.

Chế độ chơi game với tốc độ phản hồi nhanh và độ mượt mà cao.

Cảm ứng vuốt và kéo mượt mà, chính xác.

Kết nối đa dạng nhiều cổng như HDMI, DisplayPort, USB,…Dễ dàng kết nối với máy tính, máy chơi game, và các thiết bị ngoại vi khác.

Ứng dụng rộng rãi

Màn hình IPS LCD được sử dụng để đáp ứng nhu cầu học tập, đọc sách, làm việc, xem phim, giải trí. Hình ảnh sắc nét, sống động như trong rạp chiếu phim, phù hợp cho các nhà thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh gia. Sử dụng rộng rãi trong nhiều thiết bị điện tử như: Máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng, tivi. 

Ưu điểm và nhược điểm của màn hình IPS LCD

ƯU ĐIỂM

NHƯỢC ĐIỂM

Chất lượng hình ảnh tuyệt vời

Góc nhìn rộng

Màu sắc chính xác

Độ tương phản cao

Độ sáng cao

Chế độ bảo vệ mắt

Chế độ chơi game

Cảm ứng mượt mà

Kết nối đa dạng

Chi phí sản xuất cao

Tiêu thụ năng lượng cao hơn màn hình OLED

Độ sáng không đồng đều

Công nghệ màn hình IPS LCD có trên điện thoại và Tablet nào?

Oppo A18 Oppo A60 Oppo A17K
Oppo A18 Điện thoại Oppo A60 (8GB+256GB) Xanh dương OPPO A17K (3GB-64GB) CÁC PHIÊN BẢN MÀU
Oppo A58 Xiaomi Redmi 13C Máy tính bảng Xiaomi Tab Pad 6
Oppo A58 5G (6GB-128GB) Xiaomi Redmi 13C Máy tính bảng Xiaomi Pad 6 mặt trước sau kem
Xiaomi Redmi A3 Xiaomi Redmi 12
Xiaomi Redmi A3 (4GB-128GB) màu xanh Xiaomi Redmi 12

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Happy Phone. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0312933516 do sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.HCM cấp ngày 18/09/2014.
Địa chỉ: Tầng 1, 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM. Địa chỉ văn phòng: 483 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10 Tp.HCM. Điện thoại: 0767.787.835. Email: cskh@happyphone.com.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thành Nhật. Email: nhatnt@phc.vn

Thiết kế bởi