Apple Proraw là gì? Cách chụp ảnh RAW trên iPhone

Apple ProRAW là gì?

Apple ProRAW là ảnh lưu giữ toàn bộ thông tin thu thập được từ cảm biến hình ảnh, có thể điều chỉnh độ sáng, màu sắc, độ tương phản… một cách linh hoạt để tạo ra những bức ảnh độc đáo, mang đậm phong cách cá nhân. Apple ProRAW sẽ tạo một “bản gốc” hoàn hảo để chỉnh sửa sau này. Những dòng iPhone Pro được áp dụng tính năng camera Apple ProRAW gồm:

Apple ProRAW là gì

Cách bật tính năng ProRAW

Để bật ảnh ProRAW trên iPhone, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Chọn cài đặt
  • Bước 2: Chọn camera
  • Bước 3: Chọn định dạng
  • Bước 4: Bật tùy chọn ProRAW
Cách bật tính năng ProRAW

Cách chọn độ phân giải ProRAW

Khi bạn muốn chỉnh độ phân giải cao trên tính năng ProRAW, chỉ được áp dụng cho các dòng iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max với hai tùy chọn độ phân giải: 12 megapixel48 megapixel. Cách chỉnh như sau

  • Bước 1: Chọn cài đặt
  • Bước 2: Chọn camera
  • Bước 3: Chọn định dạng
  • Bước 4: Bật tùy chọn ProRAW
  • Bước 5: Chọn độ phân giải
Cách chọn độ phân giải ProRAW

Cách chụp ảnh ProRAW kết hợp với HDR

Chụp ảnh ProRAW kết hợp với HDR 4 hoặc HDR 5 mang lại những bức ảnh có chất lượng cao, độ chi tiết và dải động rộng vượt trội. Dưới đây là những lợi ích cụ thể của việc kết hợp hai công nghệ này:

Chất lượng cao

Vì ProRAW giữ lại toàn bộ chi tiết về dữ liệu hình ảnh, bán có thể dễ dàng chỉnh sửa các yếu tố như độ sáng, tương phản, màu sắc và chi tiết mà không làm giảm chất lượng ảnh. Khi kết hợp với HDR sẽ giúp cân bằng những yếu tố này ngay từ khi chụp, giúp bạn có bức ảnh tốt hơn và đẹp hơn, mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Ví dụ: Bạn đang muốn chụp ảnh một người bạn thân ở khu vực có ánh sáng mạnh, nhưng bạn muốn bức ảnh không lấn át bạn thân, bạn có thể giảm bớt độ sáng hoặc tăng độ sáng ở khu vực tối. Bức ảnh sẽ cho ra kết quả giữ được màu sắc và chi tiết chân thực của ảnh.

Vì ProRAW giữ lại toàn bộ chi tiết về dữ liệu hình ảnh, bán có thể dễ dàng chỉnh sửa các yếu tố như độ sáng, tương phản, màu sắc và chi tiết mà không làm giảm chất lượng ảnh.

Màu sắc tự nhiên

HDR giúp cân bằng màu sắc trong các vùng có độ sáng khác nhau, tạo ra bức ảnh có màu sắc tự nhiên và hài hòa hơn. Khi kết hợp với ProRAW, bạn có thể tùy chỉnh màu sắc một cách chi tiết hơn, đảm bảo rằng màu sắc vẫn giữ được sự chân thực và không bị méo mó dù bạn có điều chỉnh nhiều lần trong quá trình chụp ảnh

Ví dụ: Khi chụp ảnh phong cảnh sẽ có màu sắc sống động và chân thực, với màu xanh của bầu trời, màu đỏ của hoàng hôn, và màu xanh lá cây của cây cối được tái hiện rõ ràng và đồng đều.

HDR giúp cân bằng màu sắc trong các vùng có độ sáng khác nhau, tạo ra bức ảnh có màu sắc tự nhiên và hài hòa hơn. Khi kết hợp với ProRAW, bạn có thể tùy chỉnh màu sắc một cách chi tiết

Nhược điểm khi chụp Apple ProRAW

Lưu ý: Chụp ảnh ProRAW kết hợp với HDR 4 hoặc HDR 5 sẽ có những nhược điểm sau:

1

Chế độ chụp ảnh HDR 5 chỉ có trên iPhone 15iPhone 15 PlusiPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max

2

Chế độ chụp ảnh HDR 4 chỉ có trên:

  • iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max
  • iPhone 13iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max
  • iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max
  • iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR, iPhone SE (thế hệ thứ 2 trở lên)
3

Ảnh ProRAW có dung lượng lớn hơn so với ảnh JPEG, hãy chắc chắn rằng bạn có đủ dung lượng lưu trữ trên iPhone

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Happy Phone. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0312933516 do sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.HCM cấp ngày 18/09/2014.
Địa chỉ: Tầng 1, 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM. Địa chỉ văn phòng: 483 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10 Tp.HCM. Điện thoại: 0767.787.835. Email: cskh@happyphone.com.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thành Nhật. Email: nhatnt@phc.vn

Thiết kế bởi