IOS

17.09.2024

iOS 18 ra mắt bản chính thức với nhiều tính năng mới

Xem video trên Youtube

iOS 18 vừa được Apple chính thức ra mắt vào rạng sáng ngày 17 tháng 09 với nhiều tính năng mới mẻ tập trung vào cải thiện trải nghiệm cá nhân hoá của người dùng trong hệ điều hành. Phiên bản này được ra mắt sau 3 tháng kể từ khi trình làng phiên bản beta hồi tháng 6 với nhiều tính năng hấp dẫn được người dùng trên toàn thế giới mong đợi.

iOS 18 ra mắt bản chính thức với nhiều tính năng mới

Tuỳ chỉnh màn hình chính

iOS 18 mang đến khả năng tùy chỉnh màn hình chính hoàn toàn mới giúp di chuyển biểu tượng ứng dụng đến bất kỳ vị trí nào trên lưới màn hình chính đồng thời áp dụng chế độ sáng hoặc tối để thay đổi màu sắc biểu tượng. Ngoài ra, phiên bản này đã cho phép phóng to biểu tượng mà không cần hiển thị nhãn văn bản dưới mỗi ứng dụng mang lại giao diện cá nhân hóa và bắt mắt hơn.

iOS 18 Tuỳ chỉnh màn hình chính

Trung tâm điều khiển mới

Trung tâm điều khiển trong iOS 18 đã được thiết kế lại hoàn toàn so với phiên bản iOS 17. Giờ đây, người dùng có thể tùy chỉnh các điều khiển nhiều hơn, bao gồm sắp xếp lại và thay đổi kích thước các điều khiển trên nhiều trang khác nhau cùng với cung cấp thư viện điều khiển mới giúp người dùng dễ dàng thêm nhiều điều khiển hơn để phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày.

iOS 18 Trung tâm điều khiển mới

iMessage cải tiến

iMessage trong iOS 18 được nâng cấp đáng kể với tính năng sử dụng bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào làm phản ứng Tapback, thêm các hiệu ứng văn bản như “Lắc” và “Phát nổ”, cũng như các tùy chọn định dạng như in đậm và gạch chân. Ngoài ra, iOS 18 hỗ trợ lên lịch gửi tin nhắn, hỗ trợ RCS để cải thiện khả năng nhắn tin với người dùng Android, mang lại trải nghiệm nhắn tin mượt mà và linh hoạt hơn.

iOS 18 iMessage cải tiến

Giao diện ứng dụng Ảnh mới

Ứng dụng Ảnh được thiết kế lại trên iOS 18 đã xóa bỏ các tab và chuyển sang bố cục tất cả trong một, giúp người dùng dễ dàng quản lý và xem ảnh hơn. Thiết kế mới giúp người dùng có thể nhóm ảnh theo các tuỳ chọn ngày, tháng và năm dễ dàng hơn đáng kể.

Giao diện ứng dụng Ảnh mới

Khoá ứng dụng bằng Face ID

Tính năng bảo mật mới của iOS 18 đem lại khả năng khoá bất kỳ ứng dụng nào bằng Face ID, Touch ID hoặc mật mã của iPhone giúp bảo vệ riêng tư và thông tin cá nhân hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể ẩn ứng dụng và chuyển ứng dụng đó đến thư mục ẩn đã được khóa, tăng cường sự bảo mật cho dữ liệu cá nhân.

Giao diện ứng dụng Ảnh mới

Ứng dụng mật khẩu

Ứng dụng mật khẩu mới trên iOS 18 giúp quản lý mật khẩu, passkey, mã xác thực hai yếu tố, và nhiều thông tin bảo mật khác một cách dễ dàng và tiện lợi hơn, đảm bảo an toàn tối đa cho dữ liệu cá nhân của người dùng.

Ứng dụng mật khẩu mới

Kiểm soát tập trung trên Safari

Tính năng Kiểm soát tập trung trong Safari trên iOS 18 ra mắt lần này cho phép ẩn một số thành phần của trang web làm phiền tới trải nghiệm duyệt như popup hiển thị thông báo hay ảnh, video che khuất tầm nhìn. Nội dung bị ẩn sẽ hiển thị lại khi nội dung quảng cáo được làm mới, giúp duy trì trải nghiệm duyệt web mượt mà hơn.

Kiểm soát tập trung trên Safari

Chế độ trò chơi

Chế độ trò chơi lần đầu tiên được Apple giới thiệu trên máy Mac giờ đây đã có mặt trên iPhone trong iOS 18. Game Mode giúp giảm thiểu hoạt động nền để duy trì tốc độ khung hình cao liên tục khi chơi  game, giảm đáng kể độ trễ âm thanh với AirPods và tăng tốc phản hồi của bộ điều khiển trò chơi không dây mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà và sinh động hơn.

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Happy Phone. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0312933516 do sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.HCM cấp ngày 18/09/2014.
Địa chỉ: Tầng 1, 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM. Địa chỉ văn phòng: 483 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10 Tp.HCM. Điện thoại: 0767.787.835. Email: cskh@happyphone.com.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thành Nhật. Email: nhatnt@phc.vn

Thiết kế bởi