HDR là gì? Mẹo chụp ảnh và quay video HDR trên Samsung

HDR là gì?

HDR (High Dynamic Range) được dịch là dải tương phản động cao, là một công nghệ giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và video bằng cách tăng cường sự chênh lệch giữa các vùng sáng và tối trong khung hình Khi sử dụng HDR, camera sẽ chụp hoặc quay nhiều bức ảnh với các mức độ phơi sáng khác nhau, sau đó kết hợp lại thành một hình ảnh duy nhất. Kết quả sẽ có được những bức ảnh với độ chi tiết cao, màu sắc sống động, và các vùng sáng tối được cân bằng một cách hoàn hảo.

chế độ HDR

Mẹo chụp ảnh và quay video HDR đẹp

Chế độ HDR (High Dynamic Range) là công cụ mạnh mẽ giúp nâng cao chất lượng hình ảnh và video, đặc biệt khi có sự chênh lệch lớn giữa vùng sáng và vùng tối trong khung hình. Dưới đây là những mẹo hữu ích để chụp ảnh và quay video đẹp trên điện thoại của bạn:

1. Chọn cảnh có sự chênh lệch về ánh sáng

HDR hoạt động tốt nhất trong các cảnh có độ tương phản cao, chẳng hạn như cảnh hoàng hôn, bình minh, biển hoặc khi chụp hoặc quay video những nơi có ánh sáng mạnh.

chụp ảnh và quay video HDR cảnh có sự chênh lệch về ánh sáng

2. Bật Auto HDR

Chế độ Auto HDR tự động nhận diện khi nào cần kích hoạt HDR tự động và dựa trên điều kiện ánh sáng, giúp bạn dễ dàng chụp và quay mà không cần phải tinh chỉnh thủ công.

3. Tránh chụp hoặc quay các đối tượng di chuyển nhanh

Nên lựa chọn các cảnh tĩnh lặng, không có nhiều chuyển động nhanh khi chụp hoặc quay video HDR. Vì HDR cần thời gian để ghi lại và ghép các khung hình với mức độ phơi sáng khác nhau, các đối tượng di chuyển nhanh có thể gây ra hiện tượng nhòe hoặc tạo bóng mờ.

chụp ảnh và quay video HDR nên tránh các đối tượng di chuyển nhanh

4. Hạn chế ánh sáng yếu

Trong điều kiện ánh sáng yếu, HDR có thể không hoạt động tốt, dẫn đến hiện tượng nhiễu hoặc làm mất chi tiết. Nếu đang chụp hoặc quay trong môi trường ánh sáng yếu, hãy cân nhắc tắt HDR và sử dụng các chế độ Night Mode (Chế độ ban đêm).

chụp ảnh và quay video HDR Hạn chế ánh sáng yếu

Kết hợp HDR và các chế độ khác

1. Chế độ chân dung

Khi kết hợp với chế độ chân dung, HDR giúp cải thiện độ tương phản và giữ lại chi tiết trên khuôn mặt cũng như hậu cảnh, giúp làm nổi bật chủ thể mà vẫn giữ được các chi tiết xung quanh, không để nền bị quá sáng hoặc quá tối. Nên chụp ảnh chân dung với ánh sáng nền mạnh như chụp ngoài trời vào ban ngày.

Chế độ chân dung Kết hợp HDR

2. Chế độ chuyên nghiệp (Pro Mode)

Pro Mode cho phép bạn kiểm soát các thông số như ISO, khẩu độ tốc độ màn trập… Khi kết hợp với HDR, bạn có thể tối ưu hóa các bức ảnh với độ chi tiết và màu sắc tốt nhất, đặc biệt trong các điều kiện ánh sáng phức tạp. Nên chọn các cảnh thiên nhiên, kiến trúc, hoặc các cảnh có sự chênh lệch lớn về độ sáng.

Chế độ chuyên nghiệp (Pro Mode) Kết hợp HDR

3. Chế độ chụp siêu rộng

Khi sử dụng ống kính siêu rộng, việc kết hợp với HDR giúp duy trì chi tiết và độ sáng ở các vùng rìa của khung hình, nơi thường bị thiếu sáng hoặc cháy sáng. Nên chọn các cảnh có kiến trúc đồ sộ, thiên nhiên, nội thất, hoặc những cảnh đòi hỏi góc nhìn rộng.

Chế độ chụp siêu rộng Kết hợp HDR

Top điện thoại Samsung chụp HDR đẹp

Dưới đây là những sản phẩm điện thoại di động của Samsung chụp và quay video chế độ HDR đẹp:

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Happy Phone. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0312933516 do sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.HCM cấp ngày 18/09/2014.
Địa chỉ: Tầng 1, 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM. Địa chỉ văn phòng: 483 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10 Tp.HCM. Điện thoại: 0767.787.835. Email: cskh@happyphone.com.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thành Nhật. Email: nhatnt@phc.vn

Thiết kế bởi